சாதாரண செயல்பாட்டு
நிலை சுமார் பன்னிரெண்டு வயதில் தொடங்குகிறது மற்றும் முதிர்ந்தவராக நீடிக்கும் .
இந்த நேரத்தில், மக்கள் சுருக்க கருத்துக்கள்
பற்றி யோசிக்க திறன் அபிவிருத்தி . அத்தகைய தருக்க சிந்தனை , துப்பறியும் பகுத்தறிதல் , முறையான திட்டமிடல் போன்ற திறமைகளை மேலும் இந்த
சமயத்தில் வெளிப்படும் .
லாஜிக் :
பியாஜேயிடம் துப்பறியும்
தர்க்கம் சாதாரண செயல்பாட்டு நிலை போது மிகவும் முக்கியம் என்று நம்பப்படுகிறது .
துப்பறியும் தர்க்கம் ஒரு குறிப்பிட்ட முடிவை தீர்மானிக்க ஒரு பொது கொள்கை பயன்படுத்த
திறன் தேவைப்படுகிறது . சிந்தனை இந்த வகை அனுமான சூழ்நிலைகளில் அடங்கும் மற்றும் பெரும்பாலும்
அறிவியல் மற்றும் கணிதத்தில் தேவைப்படுகிறது.
சுருக்க சிந்தனை
:
குழந்தைகள் ஆரம்ப
நிலைகளில் மிக உறுதியாக குறிப்பாக நினைக்கிறாய் போது , சுருக்க கருத்துக்கள் பற்றி யோசிக்க திறன் சாதாரண
செயல்பாட்டு நிலை போது எழுகிறது . அதற்கு பதிலாக முந்தைய அனுபவங்கள் நம்பியிருக்கிறது
, குழந்தைகள் நடவடிக்கைகள் சாத்தியமுள்ள
வெளிப்பாடுகள் மற்றும் விளைவுகளை கருத்தில் கொள்ள வேண்டும். சிந்தனை இந்த வகை நீண்ட
கால திட்டம் முக்கியமானது.
சிக்கல் தீர்த்தல்
:
ஆரம்ப நிலைகளில்,
குழந்தைகள் பிரச்சினைகளை தீர்க்க
சோதனை மற்றும் பிழை பயன்படுத்தப்படும் . சாதாரண செயல்பாட்டு நிலை போது , முறையாக ஒரு தருக்க மற்றும் சீரான விதத்தில் ஒரு
பிரச்சினையை தீர்க்க திறன் வெளிப்படுகிறது . புலனுணர்வு வளர்ச்சிக்கு முறையான செயல்பாட்டு
கட்டத்தில் குழந்தைகள் பெரும்பாலும் விரைவில் ஒரு பிரச்சனையை தீர்க்கும் ஒரு ஏற்பாடு
அணுகுமுறை திட்டமிட முடியும் .
முறையான செயல்பாட்டு
நிலை பற்றி அவதானிப்புகள் :
தனிப்பட்ட ஒரு பிரச்சினை
தீர்க்கும் திறன் முயன்று தோல்விகண்ட தவிர்க்க முடியாது, ஏனெனில் " சாதாரண செயல்பாட்டு சிந்தனையாளர்
செயல்படும் முன் ஒரு பிரச்சனை பல தீர்வுகளை கருத்தில் திறன் உள்ளது. இந்த பெரிதும்
, திறன் அதிகரிக்கிறது . சாதாரண
செயல்பாட்டு நபர் கடந்த கால அனுபவங்களை, தற்போதைய கோரிக்கைகள் , மற்றும் எதிர்கால
கருதுகிறது உலக அவரது தழுவல் வெற்றி அதிகரிக்க முயற்சிக்கும் விளைவுகளை . "
( Salkind , 2004 )
" சாதாரண செயல்பாட்டு
நிலை , உண்மையான ( உறுதியான ) பொருட்களை
இனி தேவை மற்றும் மன செயல்பாடுகளை சுருக்கம் விதிமுறைகளை பயன்படுத்தி ' தலையில் ' மேற்கொள்ளப்படலாம் , எடுத்துக்காட்டாக, இந்த கட்டத்தில் குழந்தைகள் போன்ற கேள்விகளுக்கு
பதில் சொல்ல முடியும் : . ' நீங்கள் நினைத்து
பார்க்க முடியுமா என்றால் இரண்டு அளவுகளை செய்து , மற்றும் ஒரு அளவு அதிகரிக்கும் போது முழு விஷயம்
இரண்டாவது அளவு என்ன , அதே உள்ளது ?
' காரணம் இந்த வகை உண்மையான
பொருட்களை பற்றி சிந்திக்காமல் செய்ய முடியும் . "