கான்கிரீட் செயல்பாட்டு நிலை வயது ஏழு சுற்றி தொடங்குகிறது
சுமார் வயது பதினொரு வரை தொடர்கிறது . இந்த நேரத்தில், குழந்தைகள்
மன நடவடிக்கைகளின் ஒரு நல்ல புரிதல் பெற . குழந்தைகள் கான்கிரீட் நிகழ்வுகள் பற்றி
தர்க்கரீதியாக நினைத்து தொடங்க , ஆனால் சிரமம் சுருக்கம் அல்லது அனுமான
கருத்துக்கள் புரிந்து வேண்டும்.
லாஜிக் :
பியாஜேயிடம் கான்கிரீட் செயல்பாட்டு நிலை குழந்தைகள் ஒப்பீட்டு
தர்க்க பயன்பாடு மிகவும் நன்றாகவே இருந்தன என்று தீர்மானிக்கப்படுகிறது. ஒப்பீட்டு
தர்க்க ஒரு பொது கொள்கை ஒரு குறிப்பிட்ட அனுபவம் செல்லும் ஈடுபடுத்துகிறது. மறுபுறம், இந்த வயதில்
குழந்தைகளுக்கு ஒரு குறிப்பிட்ட நிகழ்வு விளைவு தீர்மானிக்க ஒரு பொது கொள்கையை பயன்படுத்தி
இதில் துப்பறியும் தர்க்கம் , பயன்படுத்தி சிரமம் .
மீளும் :
இந்த நிலையில் மிக முக்கியமான முன்னேற்றங்கள் ஒரு சேர்த்துக்
புரிதல் , அல்லது நடவடிக்கைகள் தலைகீழாக முடியும் என்று விழிப்புணர்வு
இருக்கிறது . இந்த ஒரு உதாரணம் மன பிரிவுகள் இடையே உறவுகளை ஒழுங்கு தலைகீழ் முடியும்.
உதாரணமாக, ஒரு குழந்தை தனது நாய் ஒரு லாப்ரடார் ஒரு நாய் , ஒரு லாப்ரடார்
,
மற்றும் ஒரு நாய் ஒரு விலங்கு என்று அங்கீகரிக்க முடியும் .
கண்ணாடி நிலை பற்றி அவதானிப்புகள் :
" ஒரு நேரத்தில் ஒரு பிரச்சனை மட்டுமே ஒரு பரிமாணத்தை
கவனம் செலுத்த முடியும் என்று preoperational குழந்தைகள்
,
ஒப்பிடுகையில், கான்கிரீட்
செயல்பாட்டு குழந்தைகள் decentration ஈடுபட முடியும் . அதாவது, அவர்கள்
ஒரே நேரத்தில் ஒரு பிரச்சனை பல பகுதிகளில் கவனம் செலுத்த முடியும் . Decentration
பாதுகாப்பு தாக்கங்களை கொண்டுள்ளது மற்றும் பிற அறிவுசார் பணிகள்.
"
( RATHUS , 2008 )